ช่วงเทศกาลนั้น เป็นช่วงเวลาที่ผู้บริโภคนิยมจับจ่ายใช้สอยในการซื้อสินค้ากันมากขึ้น เพราะร้านค้าต่างๆ มักนิยมจัดให้มีโปรโมชั่น หรือ
แคมเปญขึ้นในช่วงดังกล่าวนั่นเอง โปรโมชั่นเหล่านี้มีส่วนกระตุ้นให้ผู้บริโภคสนใจซื้อสินค้ามากขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงปกติ ช่วงเทศกาล
จึงเป็นช่วงเวลาแห่งการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายที่เจ้าของธุรกิจจะต้องให้ความสำคัญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
"
กลยุทธ์การตลาด เทคนิคกระตุ้นยอดขายในช่วงเทศกาล
"
ตกแต่งร้านค้าออนไลน์ ให้เข้ากับช่วงเทศกาล
การตกแต่งร้านค้าออนไลน์ของเราด้วยกราฟฟิคและภาพประกอบต่างๆให้เข้ากับช่วงเทศกาลนั้น สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับธุรกิจ
ของเราได้และยังกระตุ้นให้ลูกค้าที่เข้ามาเกิดความสนใจในกิจกรรมที่ร้านค้าออนไลน์ของเราจัดขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ
และให้สีสันกับธุรกิจของเราอีกทางหนึ่งด้วยกษณ์สินค้าและอาจมีการฟ้องร้องในทางกฎหมายตามมา ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อแบรนด์
ของสินค้าเป็นอย่างมาก
จัดโปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคอยากซื้อสินค้า
ในช่วงเทศกาลนั้น คนส่วนใหญ่จะมีกำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้น จึงเหมาะเป็นช่วงเวลาสำหรับการกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจ เช่น การจัดโปรโมชั่น
ยิ่งซื้อเยอะ ยิ่งลดเยอะ หรือลดราคาสินค้าเป็นพิเศษในช่วงเทศกาล ซึ่งการจัดโปรโมชั่นในลักษณะนี้ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่เหมาะในการกระตุ้นให้
ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าของเรามากขึ้นนั่นเอง
จัดสินค้าแนะนำสำหรับช่วงเทศกาล
สินค้าชิ้นไหนที่เป็นสินค้าขายดี หรือสินค้าที่เหมาะกับเทศกาล ให้ลองจัดขึ้นไปเป็นสินค้าแนะนำดูนะคะ และควรมีสต๊อกสินค้าชิ้นนั้นไว้ด้วย เพราะ
ส่วนใหญ่สินค้าที่เราจัดขึ้นเป็นสินค้าแนะนำนี้ ลูกค้าจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ และยิ่งเป็นสินค้าที่เข้ากันกับช่วงเทศกาลด้วยแล้ว จะยิ่งได้รับ
ความนิยมจากลูกค้ามากขึ้น และโอกาสในการขายก็สูงขึ้นตามไปด้วย หวังว่าเทคนิคง่ายๆจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของท่านในช่วงเทศกาล
ขอบคุณแหล่งที่มา : https://www.igitalgeek.com