แชร์

Keyword ( คีย์เวิร์ด ) คืออะไร มีความสำคัญอย่างไรกับ SEO

อัพเดทล่าสุด: 17 พ.ค. 2024
58 ผู้เข้าชม
Keyword ( คีย์เวิร์ด ) คืออะไร มีความสำคัญอย่างไรกับ SEO

Keyword ( คีย์เวิร์ด ) คือ คำสำหรับใช้ในการค้นหา หรือใช้ในการอธิบายรูปลักษณะของสิ่งที่เราต้องการค้นหา เช่น ชื่อเรื่อง หัวข้อ
หัวเรื่อง หรือรายละเอียดอย่างย่อของสิ่งที่เราต้องการสืบค้นรายละเอียดผ่าน Search Engine นั่นเอง  

ประเภทของ Keyword (คีย์เวิร์ด) ที่ใช้ในการค้นหา
Keyword นั้นมีการแบ่งออกเป็นหลายประเภท ซึ่งประเภทหลักๆ ที่นิยมใช้ มีดังนี้  


1.Niche Keyword

เป็นคำค้นหาเฉพาะเจาะจง เฉพาะกลุ่ม ซึ่งโดยปกติแล้ว เรามักพบบ่อยในชื่อเรียกรุ่นแบรนด์สินค้าต่างๆ เช่น Nintendo DS, playstation4,
Samsung Note 8, iPhone 8 เป็นต้น  

2.Widely Keyword

เป็นคำค้นหาสั้นๆ ที่มีเนื้อหาความหมายที่ค่อนข้างกว้าง และมีอัตราการค้นหาสืบค้นสูง เช่น บ้าน, รถมือสอง, หนังสือ, มือถือ เป็นต้น  

3.Mass Keywords

เป็นคำค้นหาสิ่งต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง และสอดคล้องในกลุ่มเดียวกัน เช่น Playstation 4, Playstation 3 , Playstation Vita เป็นต้น  

4.Misspelling Keyword

เป็นคำค้นหาต่างๆ ที่มีการสะกดใกล้เคียง หรือผิดเพี้ยนไปจากเดิม ทั้งแบบตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจ เช่น Nintendos , Ipods, Playstations 4,
IIpod เป็นต้น 

ตัวอย่างของ Keyword ที่ใช้ค้นหากันในชีวิตประจำวัน

ต้องการค้นหาโทรศัพท์มือถือ คีย์เวิร์ดที่ใช้ในการค้นหาคือ โทรศัพท์มือถือ, ราคาโทรศัพท์มือถือ, โทรศัพท์มือถือราคาถูก ฯลฯ

กรณีไปเที่ยว แล้วต้องการหาโรงแรมที่พัก คีย์เวิร์ดที่ใช้ในการค้นหาคือ ที่พักในเชียงใหม่, โรงแรม, ห้องพัก, หอพัก ฯลฯ

ต้องการหาร้านอาหาร คีย์เวิร์ดที่ใช้ในการค้นหาคือ ร้านชาบู, หมูกระทะ, ร้านก๋วยเตี๋ยว ,ร้านหม่าล่า ฯ เป็นต้น


ในปัจจุบันคีย์เวิร์ดคำค้นหานั้น นับว่ามีบทบาทสำคัญมากสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Search Engine สำหรับท่านที่สนใจการทำ
ธุรกิจออนไลน์ หรือสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์

 


ขอบคุณแหล่งที่มา :  https://www.igitalgeek.com

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookies Policy)
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ